Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư - 17/01/2024 02:52
Ngày 12/01/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đến dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo của các sở, ban ngành; Hội thành viên và cơ quan báo, đài của địa phương.
Năm 2023, Liên hiệp Hội và Hội thành viên đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Triển khai có hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức trên tạp chí, bản tin và các ấn phẩm thông tin được phát hành, đã tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho hàng vạn lượt người. Công tác tổ chức các Hội thi, Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tạo sự gắn kết ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống... Tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8; Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai nhiệm vụ trong năm tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Liên hiệp Hội và các Hội thành viên cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Đ/c Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Một là, Tiếp tục phát huy vai trò vận động, tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ trong và ngoài tỉnh phục vụ công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.; phát huy cao nhất năng lực cống hiến của trí thức, nhất là trí thức trẻ...

Hai là, Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động để thuyết phục, thu hút được nhiều trí thức khoa học công nghệ của tỉnh tham gia vào các tổ chức và hoạt động của Liên hiệp Hội; phát huy tính sáng tạo, tinh thần hợp tác trong hoạt động khoa học và công nghệ. 

Ba là, Nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin, phổ biến, truyền bá kiến thức khoa học và công nghệ; tạo ra phong trào rộng khắp trong sáng tạo và ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống để nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Không ngừng nâng cao chất lượng Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh.

Bốn là, Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong quá trình xây dựng chương trình, nghị quyết, chính sách, các chương trình, dự án, đề án lớn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành, huyện, thành phố. Tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. 

Liên hiệp Hội đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể  và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.
 

Tác giả bài viết: Vương Hồng Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,614
  • Tổng lượt truy cập139,073
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây