Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước năm 2023 tại 6 xã và thị trấn huyện Quảng Hoà, 3 xã huyện Thạch An và 6 xã huyện Hà Q

Chủ nhật - 03/12/2023 22:31
Từ Ngày 13 đến ngày 28 tháng 11 năm 2023, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền tuyên truyền chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước năm 2023 tại các xã: Mỹ Hưng, Hồng Quang, Đại Sơn, Hoà Thuận, Bế Văn Đàn, thị trấn Quảng Uyên Huyện Quảng Hoà. Các xã: Đức Thông, Kim Đồng, Canh Tân huyện Thạch An. Các xã: Thượng Thôn, Lũng Nặm, Cần Nông, Cần Yên, Cải Viên, Tổng Cọt huyện Hà Quảng. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND các xã. Cùng dự mỗi xã có 100 đại biểu là trưởng xóm, bí thư chi bộ, đại diện các đoàn thể, người uy tín tiêu biểu và một số người dân tộc thiểu số.
Tại hội nghị, các đại biểu được  lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tuyên truyền ba chuyên đề cụ thể là: Quan điểm chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc trong thời gian qua; Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030; Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025; Một số mô hình điển hình trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia và cách làm hay trên địa bàn tinh Cao Bằng.
 
Thông qua chương trình tập huấn giúp các đại biểu nâng cao nhận thức và nắm được quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về vấn đề dân tộc. Về chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025 giúp cho người dân nắm được chính sách hỗ trợ như: Nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sạch sinh hoạt, trồng rừng, phát triển trồng cây dược liệu, chuỗi giá trị sản xuất, liên kết sản xuất nông lâm nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp gắn với du lịch, bình đẳng giới, đầu tư phát triển nhóm dân tộc rất ít người đặc thù, truyền thông tuyên truyền vận đồng đồng bào dân tộc thiểu số, giám sát của cộng đồng...và một số kết quả đạt được trong triển khai chương trình thời gian qua, để từ đó người dân chủ động trong đầu tư  phát triển sản xuất và tiếp cận với các chính sách và học tập các mô hình điển hình để áp dụng trong sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thông tin đến bà con các chính sách về dân tộc thiểu sổ.
 

Phát biểu thảo luận đại biểu các xã đã trao đổi đề xuất một số kiến nghị đối với các cấp các ngành của tỉnh cần quan tâm về một số vấn đề như: Làm đường giao thông, xoá nhà tạm nhà dột nát, nước sạch, đường điện, nhất là việc liên kết tổ chức sản xuất lựa chọn mỗi xã có ít nhất 1 mô hình điểm giải quyết việc làm cho lao động, làm gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập, giảm hộ nghèo đặc biệt là các xóm, xã vùng đặc biệt khó khăn....góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tác giả bài viết: Bế Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,708
  • Tổng lượt truy cập139,167
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây