Hội thảo "Nâng cao chất lượng và ứng dụng các giải pháp kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng"

Thứ hai - 09/09/2024 22:54
Sáng 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng và ứng dụng các giải pháp kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng". Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, Thành phố; các Hội thành viên Liên hiệp Hội; đại diện một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh do Liên hiệp Hội tỉnh chủ trì, tổ chức định kỳ 2 năm/lần kể từ năm 2006 đến nay; qua 8 lần tổ chức đã có 215 đạt giải/320 giải pháp dự thi, trong đó, có 14 giải Nhất, 22 giải Nhì, 57 giải Ba và 122 giải Khuyến khích. Ban tổ chức lựa chọn 17 giải pháp đạt giải cao, chất lượng dự Hội thi toàn quốc. Kết quả, có 05 giải pháp đạt giải, gồm 01 giải Ba, 04 giải Khuyến khích. Hội thi khơi dậy được đam mê khoa học của quần chúng lao động và nhân dân tìm tòi, sáng tạo và ứng dụng các giải pháp, sáng kiến, sáng chế vào sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Các Đại biểu tham dự Hội thảo.


Năm 2022, Liên hiệp Hội chủ trì tổ chức tập huấn nhân rộng 03 giải pháp đạt giải tại Hội thi lần thứ 7 (2020 - 2021) để nhân rộng đối với một số giải pháp lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn và chương trình phát triển kinh tế - xã hội dân tộc thiểu số miền núi được 3 lớp, với trên 100 hộ nông dân tham gia. Các giải pháp được chính các tác giả truyền đạt và được người dân quan tâm tiếp thu và ứng dụng vào sản xuất đạt hiệu quả.

Hội thảo đã nghe các báo cáo, tham luận chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về tổ chức, triển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tại đơn vị, địa phương; kết quả ứng dụng các giải pháp kỹ thuật vào quản lý, sản xuất - kinh doanh; nhiều sản phẩm đặc sản, đặc hữu có giá trị kinh tế cao được nhân giống phát triển sản xuất trở thành hàng hóa. Nhiều giá trị văn hóa lịch sử truyền thống được nghiên cứu bảo tồn phát huy giá trị gắn với phát triển du lịch…

Thông qua hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp với điều kiện từng đơn vị, địa phương để nâng cao hiệu quả ứng dụng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật rộng rãi trong sản xuất và đời sống, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, góp phần phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào lao động sáng tạo KH - KT, ứng dụng rộng rãi hơn nữa các giải pháp kỹ thuật chất lượng, có hiệu quả trong việc phục vụ phát triển KT - XH của tỉnh, đất nước.

Tác giả bài viết: Phương Thị Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,282
  • Tháng hiện tại19,752
  • Tổng lượt truy cập272,415
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây