Tổng kết Chương trình phối hợp giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với các sở, ngành

Thứ tư - 10/11/2021 20:03
Ngày 5/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với các sở, ngành giai đoạn 2015 - 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2025, đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan giai đoạn 2015 - 2020 đã được triển khai có hiệu quả. Liên hiệp hội đã tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giai đoạn 2015 - 2020, trên cơ sở Chương trình phối hợp với các sở, ngành; Liên hiệp hội đã tổ chức thành công các Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh; trong giai đoạn này đã tổ chức được 05 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh, đã có 1.100 mô hình sản phẩm (MHSP) tham gia, trong đó đã có 282 MHSP đạt giải cấp tỉnh: 14 giải nhất, 29 giải nhì, 63 giải ba, 176 giải khuyến khích và có 04 MHSP đạt giải ba, 04 MHSP đạt giải khuyến khích toàn quốc.Tổ chức 03 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật đã có 80 giải pháp dự thi, trong đó có 58 giải pháp đạt giải cấp tỉnh (06 giải nhất, 06 giải nhì, 21 giải ba, 25 giải khuyến khích; có 02 giải pháp đạt giải khuyến khích toàn quốc).

Các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp được Liên hiệp hội tổ chức xây dựng thành công đối với: Lúa nếp hương Xuân Trường, Bảo Lạc; Nếp Pì Pất tại thành phố Cao Bằng; Nếp Ong Trùng Khánh; mô hình lạc giống tại Phù Ngọc, huyện Hà Quảng; lúa thuần Japonica tại xã Cai Bộ, huyện Quảng Hoà mô hình ứng dụng phân bón Phú Mỹ trong sản xuất lúa tại Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng...với diện tích trên 100 ha.
 
Ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025.

Hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và năng lực cho nông dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn này Liên hiệp hội đã tổ chức 23 hội nghị tuyên truyền với 1.150 đại biểu tham dự.

Hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp hội, trong giai đoạn 2015 – 2020 đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức tư vấn, phản biện 07 nhiệm vụ trên các lĩnh vực đã cung cấp cơ sở các luận cứ khoa học góp phần cho các chủ đầu tư, cơ quan tham mưu hoàn chỉnh đề án trước khi trình Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt, quyết định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo đánh giá cao công tác phối hợp giữa Liên hiệp hội tỉnh với các sở, ngành. Đề nghị Liên hiệp hội và các sở, ngành rà soát các nội dung; tiếp tục triển khai chương trình phối hợp giai đoạn tiếp theo, bám sát định hướng chỉ thị, nghị quyết, chương trình trọng tâm của Tỉnh uỷ và UBND giai đoạn 2021 - 2025, từ đó triển khai có hiệu quả các mặt công tác; hàng năm tổ chức đánh giá về các nội dung phối hợp và báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo kịp thời.

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 

Tác giả bài viết: Đặng Trọng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,680
  • Tổng lượt truy cập139,139
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây