Gặp mặt biểu dương văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu

Thứ năm - 16/02/2023 02:58
Sáng 15/2, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt biểu dương văn nghệ sĩ, tri thức, nhà báo tiêu biểu nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023. Tham dự có các đồng chí: Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và 96 văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu.

Hiện nay, toàn tỉnh có 174 văn nghệ sĩ, 16.750 trí thức hoạt động trong các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp; 3 cơ quan báo chí với 120 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động tại các cơ quan báo chí.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.


Năm 2021 - 2022 có ý nghĩa quan trọng, là giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kế hoạch phát triển KT - XH của tỉnh 5 năm (2021 - 2025). Với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, chủ động thích ứng an toàn hiệu quả, đẩy mạnh phát triển", Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, kết thúc năm 2022, có 14/17 chỉ tiêu KT - XH đạt và vượt kế hoạch đề ra... Để được những kết quả đáng phấn khởi đó, có thể nói toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2021, 2022. Trong sự nỗ lực chung đó, có những đóng góp quan trọng của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo trong tỉnh. Đội ngũ văn nghệ sĩ không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, bám sát thực tiễn đời sống xã hội, sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị, đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng, đạt một số giải thưởng cao trong nước và khu vực.

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, đội ngũ trí thức phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu, nghiên cứu, sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học vào thực tiễn; tham gia góp ý, phản biện đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước; phát huy tốt vai trò tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tham gia xây dựng, ban hành và triển khai nhiều chủ trương cơ chế, chính sách phục vụ phát triển KT - XH của địa phương.

Đội ngũ nhà báo của tỉnh luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng chỉ đạo báo chí của Trung ương, của tỉnh; tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước. Dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội; đấu tranh tích cực với các biểu hiện cực đoan, tiêu cực, làm tốt vai là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.  

Trong 2 năm (2021 - 2022), toàn tỉnh có 9 nghệ nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú; triển khai 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh; có 62 đề tài nghiên cứu khoa học và 46 sáng kiến, giải pháp hữu ích áp dụng thành tựu khoa học vào khám, chữa bệnh; tham gia 35 giải thể thao khu vực và toàn quốc, trong đó đạt 164 huy chương các loại. Các cơ quan báo chí gửi trên 40 tác phẩm dự thi các giải báo chí quốc gia do Trung ương, các bộ, ngành phát động; trong đó, Báo Cao Bằng (tác giả Hồng Xiêm) đạt giải C tại Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai năm 2022, Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng có 1 tác phẩm đạt Huy chương đồng tại Liên hoan phát thanh toàn quốc...

Những sản phẩm sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đã phản ánh khá chân thực bức tranh kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng của địa phương, góp phần củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, tạo động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới và phát triển với khí thế mới, niềm tin mới, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025.

Tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, không ngừng rèn luyện, phát huy sức lực và trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh đánh giá cao những đóng góp quan trọng, quý báu của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo đối với sự phát triển của tỉnh trong 2 năm 2021 - 2022. Mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo nêu cao tính tiền phong, gương mẫu; nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân; có cách nhìn nhận khách quan đối với những thuận lợi, khó khăn của tỉnh trong bước đường xây dựng và phát triển, từ đó, có hành động đúng đắn, tích cực ngay trong vị trí công tác, lao động cụ thể của bản thân. Mỗi văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo cần phải thấm nhuần chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng của Đảng bộ tỉnh; nâng cao nhận thức, vững vàng về tư tưởng chính trị, không để cho các thế lực thù địch có cơ hội lợi dụng, chống phá từ chính hoạt động văn học, nghệ thuật, khoa học, báo chí. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nâng cao năng lực sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn nữa để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của tỉnh. Tăng cường tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, đối thoại với văn nghệ sĩ, trí thức trong những vấn đề quan trọng, tạo sự cởi mở chân thành và củng cố hơn nữa sự đồng thuận của xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chủ động nghiên cứu, tham mưu với tỉnh các cơ chế, chính sách thu hút, đãi ngộ, tôn vinh trí thức có tài năng, có phẩm chất đạo đức tốt, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, chế độ để trí thức yên tâm công tác, nhất là trí thức công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. 
 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tặng quà văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu.


Nhân dịp này, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng văn nghệ sĩ, trí thức, nhà báo tiêu biểu.

Tác giả bài viết: Theo : Báo Cao Bằng điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,513
  • Tổng lượt truy cập138,972
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây