Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, nội dung giáo dục địa phương là những vấn đề cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, chính trị - xã hội, môi trường, hướng nghiệp của địa phương. Ở cấp trung học phổ thông, nội dung giáo dục địa phương là nội dung giáo dục bắt buộc, có vị trí tương đương các môn học khác.
Sau khi nghiên cứu dự thảo Tài liệu giáo dục tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Cao Bằng lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo soạn thảo. Liên hiệp Hội đã thành lập Hội đồng tư vấn, phản biện và đã nhận được nhiều ý kiến tư vấn, phản biện độc lập.
Toàn cảnh Hội thảo.
Tại hội thảo, các ý kiến thống nhất đánh giá: Việc biên soạn tài liệu được thực hiện theo đúng quy định; thông tin được chuyển tải trong tài liệu về cơ bản là phù hợp với các tài liệu của tỉnh Cao Bằng; hướng dẫn cho học sinh tiếp cận, tìm hiểu nội dung, thực hành, vận dụng kiến thức theo từng chủ đề, bổ trợ cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu, vận dụng những điều đã học để góp phần xây dựng quê hương, đất nước… Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng kết cấu bài viết chưa cân đối; một số số liệu chưa chính xác, hình ảnh minh họa chưa điển hình; Qua Hội thảo tư vấn, phản biện, Hội đồng tư vấn, phản biện đề xuất bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung: Tìm hiểu về thời nhà Mạc; truyện thơ dân gian; các nguồn lực phát triển kinh tế; tìm hiểu về hoạt động kinh doanh; tìm hiểu mô hình sản xuất một số loại cây ăn quả, cây công nghiệp địa phương; sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên; bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng nếp sống văn minh, tôn trọng kỉ cương, pháp luật…
Kết thúc Hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng tư vấn, phản biện để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Cao Bằng lớp 10 trước khi trình UBND tỉnh thẩm định./.