Họp đánh giá Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 12

Chủ nhật - 09/07/2023 21:23
Sáng 4/7, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ 12 tổ chức họp đánh giá về tình hình triển khai và kết quả Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ tỉnh lần thứ 12, năm 2023.
Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoàng Thị Bình phát biểu tại cuộc họp.
Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoàng Thị Bình phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ lần thứ 12, toàn tỉnh có 226 mô hình sản phẩm (MHSP) dự thi với 402 em học sinh tham gia, thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. BTC cuộc thi thành lập ban giám khảo gồm 18 thành viên, phân thành 4 tiểu ban để tham gia tư vấn, hỗ trợ đánh giá, chấm điểm.

Theo đánh giá của BTC, các sản phẩm dự thi năm nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu về hồ sơ, MHSP. Chất lượng các MHSP ngày càng được nâng cao, đầu tư kỹ lưỡng; các em học sinh biết tận dụng những vật liệu tái chế dễ kiếm, thân thiện với môi trường trong việc chế tạo; một số MHSP có ý tưởng sáng tạo, tính ứng dụng thực tế cao. Tuy nhiên một số mô hình vượt quá kích thước so với quy định về thể lệ; chưa thể hiện được tính mới, tính sáng tạo, nội dung thuyết trình vẫn còn sơ sài; số ít mô hình còn dùng đồ nhựa bán sẵn hoặc vật liệu không được dùng để làm sản phẩm.

Trong tổng số 226 MHSP dự thi, có 225 MHSP được đánh giá, chấm điểm; 1 MHSP không được đánh giá, chấm điểm do đã đạt giải tại Cuộc thi "Sáng kiến bảo vệ môi trường" trong công viên địa chất non nước Cao Bằng năm 2022, không đáp ứng tiêu chí thể lệ cuộc thi. Qua quá trình đánh giá, chấm điểm, BTC xếp giải cho 70 MHSP, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 17 giải ba và 47 giải khuyến khích. Căn cứ theo kết quả xếp giải của ban giám khảo, BTC cuộc thi dự kiến lựa chọn 6 MHSP đạt giải cao tại tỉnh để tham dự Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn quốc lần thứ 19, năm 2023 tổ chức tại Hà Nội.

Thành viên Ban giám khảo báo cáo kết quả chấm các tác phẩm.
Thành viên Ban giám khảo báo cáo kết quả chấm các sản phẩm.

Tại cuộc họp, các đại biểu thông qua dự thảo báo cáo tình hình triển khai và kết quả cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ tỉnh lần thứ 12, năm 2023. Tham gia đóng góp ý kiến đối với công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động để nâng tầm cuộc thi trong những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Theo:baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,676
  • Tổng lượt truy cập139,135
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây