Công tác kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12 (năm 2023)

Thứ ba - 09/05/2023 23:14
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12 (năm 2023) được tổ chức quy mô cấp tỉnh, với 5 nhóm lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Phần mềm tin học
Được tổ chức trong nhiều năm, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, thu hút các em thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi trong toàn tỉnh tham gia dự thi. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các em thể hiện khả năng sáng tạo, từ đó khích lệ các em say mê với khoa học kỹ thuật, khơi dậy tiềm năng, nuôi dưỡng ước mơ trở thành những nhà sáng chế, nhà khoa học.    

Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-BCT ngày 22/3/2023 của Ban Tổ chức Cuộc thi về kiểm tra việc triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ 12 (năm 2023). Trong tháng 4 năm 2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng đã chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Cao Bằng đi cơ sở tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn về Cuộc thi đối với các huyện, trường học trên địa bàn tỉnh (Hạ Lang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình, Thành phố Cao Bằng, Trường THPT Chuyên, Trường THPT Bế Văn Đàn, Trường Trung cấp nghề…)

Qua đợt kiểm tra, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố   đã có nhiều ý kiến trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng Cuộc thi. Các đơn vị đã triển khai kịp thời, nghiêm túc, ban hành kế hoạch và các văn bản hướng dẫn, tuyên truyền Thể lệ Cuộc thi đến các trường học.
 
Ban Tổ chức Cuộc thi Kiểm tra, đôn đốc tại thành phố Cao Bằng.

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hoạt động của Cuộc thi. Phòng Giáo dục và Đào tạo và huyện Đoàn các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ hướng dẫn các trường học triển khai, các thầy giáo, cô giáo đã động viên, khuyến khích tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia Cuộc thi.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh, huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Cuộc thi như đăng tin trên các báo, trên sóng phát thanh truyền hình, website của đơn vị, tờ rơi, Kỷ yếu Cuộc thi…

Tác giả bài viết: Phương Thị Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,614
  • Tổng lượt truy cập139,073
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây