Đưa xã Phi Hải hướng tới đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 24/08/2023 00:47
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Mục tiêu của Chương trình hướng đến là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, thúc đẩy bình đẳng giới; xây dựng hạ tầng kinh tế – xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, bảo đảm môi trường, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, giàu bản sắc văn hóa truyền thống, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững
Xã Phi Hải là một xã đặc biệt  khó khăn của huyện Quảng Hòa. Là một xã nông nghiệp, ngành nghề chủ yếu trồng trọt và chăn nuôi quy mô hộ gia đình, năng suất lao động và thu nhập bình quân còn thấp. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo toàn xã còn khá cao trên 41%, trong đó hộ nghèo 15,65%; hộ cận nghèo 25,79%.
Đồng chí Hoàng Lê Kỷ, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội trao tặng áo đồng phục cho các em học sinh lớp 6, trường THCS
xã Phi Hải.


Đến thời điểm hiện tại xã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới, còn các tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 2 về giao thông, Tiêu chí số 5 về trường học, Tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hoá, Tiêu chí số 8 về thông tin truyền thông, Tiêu chí số 9 về dân cư, Tiêu chí số 10 về thu nhập, Tiêu chí 11 về nghèo đa chiều, Tiêu chí 12 về lao động có việc làm và Tiêu chí 17 về môi trường an toàn thực phẩm.

Trong những năm qua, quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Phi Hải luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Hoà, sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của các cơ quan, các sở, ngành của tỉnh và của huyện. Đặc biệt, năm 2023 Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Cao Bằng được và các Hội thành viên UBND tỉnh Cao Bằng quyết định phân công trực tiếp phụ trách, giúp đỡ xã Phi Hải phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.
Hỗ trợ vật tư xây dựng cho xã Phi Hải.

Ngay từ những tháng đầu năm 2023, liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo giúp đỡ xã Phi Hải xây dựng nông thôn mới. Ban chỉ đạo đã trực tiếp đến làm việc với xã để khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã và xây dựng kế hoạch giúp đỡ xã Phi Hải.

Tác giả bài viết: Dương Lưu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,550
  • Tổng lượt truy cập139,009
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây