Đại hội Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ sáu - 27/05/2022 04:53
Ngày 25/5, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027, tham dự Đại hội có đại điện lãnh đạo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, Liên hiệp các Hội KH& KT tỉnh, đại diện một số sở, ngành liên quan, đại biểu chính thức của Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng.
Trong nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp được 16 hội viên mới, tính đến nay Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng có 58 hội viên tham gia.
Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Theo kết quả đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã phối hợp với các sở, ngành tuyên truyền, phổ biến về Điều lệ của Hội, các văn bản của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực Sinh vật cảnh tới cán bộ, nhân dân trong tỉnh được 12 cuộc với hơn 600 người tham gia; đăng các tin, bài trên Báo Cao Bằng  Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Bản tin Thông tin trí thức Cao Bằng, Website của Liên hiệp Hội về hội viên sinh vật cảnh tham gia sản xuất và làm kinh tế giỏi.

Về phát triển kinh tế Sinh vật cảnh: trong nhiệm kỳ qua trên địa bàn tỉnh Cao Bằng các hội viên chủ yếu tham gia trồng và kinh doanh cây Đào cảnh, hoa Phong lan cung cấp các sản phẩm này trên thị trường trong và ngoài tỉnh đã giúp cho hội viên thoát nghèo, làm giàu chính đáng như anh Hoàng Văn Chinh ở xóm Nam Phong II. Xã Hưng Đạo, TP Cao Bằng với 6.000m2 đất vườn trồng cây đào cảnh, có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm; anh Mã Văn Chung ở phường Đề Thám, TP Cao Bằng, vườn Phong lan của gia đình có thu nhập 500 – 600 triệu đồng/năm… Sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực Sinh vật cảnh ở Cao Bằng đã tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động thường xuyên ở nông thôn và thành thị.

Đại hội đã bầu 17 đại biểu tham gia Ban Chấp hành Hội khóa II; Ông Vi Văn Phước Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh khoá I, tiếp tục được Đại hội bầu làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nhân dịp Đại hội; Hội Sinh vật cảnh đã trao Giấy chứng nhận Nhà vườn Sinh vật cảnh tiêu biểu của tỉnh cho các hội viên tiêu biểu.
Chủ tịch Vi Văn Phước trao Giấy chứng nhận Nhà vườn Sinh vật cảnh tiêu biểu cho các hội viên.
 
Phương hướng nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Cao Bằng xác định thực hiện các nhiệm vụ chính như sau; Kết nạp 30 hội viên mới, phát triển 02 chi hội Sinh vật cảnh, thành lập 01 Trung tâm ứng dụng khoa học và công nghệ Sinh học; có 05 nhà vườn Sinh vật cảnh tiêu biểu được Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cấp bằng công nhận; 10 nhà vườn Sinh vật cảnh tiêu biểu của tỉnh; Xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển, hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị giàu đẹp, văn minh....

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay438
  • Tháng hiện tại11,875
  • Tổng lượt truy cập139,334
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây