Đại hội Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh Cao Bằng lần thứ III, nhiệm kỳ (2022 -2027)

Thứ sáu - 30/09/2022 04:41
Ngày 14 tháng 9 năm 2022, Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Tham dự Đại hội có 56 đại biểu đại diện cho các Chi hội Bảo tồn Dân ca các Dân tộc trong tỉnh, đồng chí: Bế Thanh Tịnh - Uỷ viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại đại diện Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; Uỷ Ban Nhân dân tỉnh, Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thành phố. Đại biểu một số Doanh nghiệp trong tỉnh.

Đại hội đã được nghe và nhất trí thông qua báo cáo Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ II (2017-2022) và phương hướng nhiệm kỳ III (2022-2027); Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khoá II; Báo cáo tài chính công khai của nhiệm kỳ II…
 
Đồng chí Lê Chí Thanh -  Chủ tịch Hội bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh  phát biểu tại đại hội .
 
Hội Bảo tồn Dân ca các dân tộc tỉnh có 10 chi hội, với 2.192 hội viên, 100% các huyên và thành phố đều có chi hội, hội viên cao tuổi nhất 85, nhỏ tuổi nhất là 12.

Trong nhiệm kỳ 1017-2022, Hội bảo tồn Dân ca các dân tộc tỉnh đã chủ động, tích cực trong nhiều hoạt động. Hội đã tổ chức sưu tầm nghiên cứu được 45 bài hát dân ca gồm nhiều thể loại khác nhau như hát then, pựt lằn, xã xá, dá hai… sáng tác đặt lời mới được 162 bài, có nhiều bài được phổ biến rộng rãi trong các hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Cao Bằng, và Đài phát thanh- truyền hỉnh tỉnh. Hội còn xây dựng 56 chương trình văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tổ chức truyền dạy cho hơn 600 hội viên… các hoạt động của Hội đã góp phần bảo tồn, giữ gìn, quảng bá, phát huy giá trị di sản dân cac các dân tộc ở Cao Bằng.

Đồng chí Bế Thanh Tịnh- đại diện cho Lãnh đạo tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2022. Để thực hiện hiệu quả hơn việc bảo tồn, phát huy giá trị dân cac các dân tộc ở Cao Bằng. Đồng chí đề nghị: Hội tiếp tục củng cố kiện toàn ttor chức bộ máy từ Tỉnh Hội đến các Chi Hội, chú ý phát triển hội viên cả số lượng và chất lượng. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách. Pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nói chung và dân ca nói riêng.  Xây dựng Hội để thực sự trở thành mái nhà chung của những người ham mê, tâm huyết với dân ca, làm tốt công tác phát triển, bồi dưỡng dân ca từ cơ sở. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá, truyền dạy và phổ biến giá trị dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng.

Đại hội còn được nghe nhiều ý kiến của các đại biểu dự Đại hội...Đó là những ý kiến quí báu, Đại hội đã ghi nhận để bổ sung vào phương hướng và chương trình, kế hoạch công tác trong nhiệm kỳ 2022-2027.

 Đại hội đã sáng suốt bầu Ban Chấp hành khoá III gồm 23 đồng chí, đó là các đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực để lãnh đạo Hội trong nhiệm kỳ.  Đồng chí Lê Chí Thanh, Chủ tịch Tỉnh hội khoá II tái cử chức Chủ tịch Tỉnh hội khoá III, nghệ sĩ ưu tú Hoàng Kim Tuế, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân, tái cử chức Phó Chủ tịch Hội và Thạc sĩ Tô thị Trang - Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được bầu giữ chức Phó chủ tịch Tỉnh hội nhiệm kỳ 2022-2027.
 
 Ban chấp hành Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh khoá III, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Nhân dịp Đại hội, đồng chí Bế Thanh Tịnh- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, đồng chí Sầm Việt An- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen của Uỷ ban Nhân dân tỉnh cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2017-2022.
 

Tác giả bài viết: Đinh Ngoc Viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay442
  • Tháng hiện tại11,879
  • Tổng lượt truy cập139,338
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây