Hội thảo tư vấn, phản biện “Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Cao Bằng lớp 11”

Thứ tư - 19/07/2023 23:23
Sáng 19/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện “Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Cao Bằng lớp 11”. Tham dự có các thành viên hội đồng tư vấn phản biện; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

Các đại biểu dự hội thảo.

Dự thảo “Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Cao Bằng lớp 11” do Sở Giáo dục và Đào tạo soạn thảo, được thiết kế theo các lĩnh vực văn hóa, lịch sử truyền thống, địa lý, kinh tế, hướng nghiệp của địa phương với các chủ đề: Nhân vật lịch sử tiêu biểu ở Cao Bằng từ đầu thế kỷ XX đến nay; Một số lễ, tết ở Cao Bằng; Sự thành lập và vai trò của Đảng bộ tỉnh Cao Bằng trong thời kỳ 1930 - 1945; Truyện ngắn hiện đại Cao Bằng; Phát triển kinh tế nông nghiệp ở Cao Bằng; Tìm hiểu hoạt động khởi nghiệp ở Cao Bằng; Phòng, chống dịch bệnh ở người và vật nuôi ở Cao Bằng.

Tài liệu được xây dựng khoa học, tỉ mỉ, công phu; nội dung dễ nhớ, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng nhận thức của học sinh lớp 11. Chương trình học sẽ góp phần chuẩn bị cho học sinh lớp 11 những thông tin, kiến thức cơ bản về truyền thống văn hóa, tiềm năng, lợi thế của địa phương và những chủ trương, định hướng của tỉnh Cao Bằng trong phát triển kinh tế - xã hội để sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, các em có thể chọn cho mình một định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Tại hội thảo, các đại biểu tham luận, thảo luận góp ý về kết cấu bài viết, cần bổ sung hoặc lược bỏ một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực trạng địa phương. Một số đặc điểm địa phương có ý nghĩa quan trọng chưa được đề cập; một số nội dung được diễn đạt, đánh giá chưa khoa học, cần được bổ sung, điều chỉnh như: lựa chọn nhân vật lịch sử tiêu biểu; bổ sung các lễ, tết của dân tộc khác ngoài dân tộc Tày, Nùng; giới thiệu thêm một số tác phẩm truyện ngắn tiêu biểu của các nhà văn Cao Bằng...

Sau hội thảo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục tổng hợp, hoàn thiện, bổ sung các ý kiến vào dự thảo tài liệu giáo dục địa phương lớp 11 của hội đồng tư vấn, phản biện gửi Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Theo: caobangtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,676
  • Tổng lượt truy cập139,135
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây