Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thứ ba - 31/08/2021 04:14
Ngày 27/8, Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
​Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nông Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các Chi Hội BVTT&MT các huyện, thành phố.  
 
anh 1 2
                                Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015 – 2020, phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2021 – 2026; thông qua Điều lệ Hội và Nghị quyết của Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 – 2026 tổ chức Hội được duy trì, củng cố và phát triển. Đến nay  Hội có 36 Chi Hội, Hội viên tập thể với tổng số 2.147 hội viên; trong nhiệm kỳ đã vận động thành lập được 6 Chi Hội và 2 hội viên cá nhân, củng cố kiện toàn các Chi Hội tại các huyện Hà Quảng, Hạ Lang, Hoà An.

Công tác tập huấn, truyền thông, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng được Thường trực Hội quan tâm triển khai thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua Hội đã tổ chức 28 lớp tuyên truyền tại 25 xã, phường, thị trấn thuộc 10 huyện, thành phố cho hơn 2.000 người; phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức tuyên truyền được 31 lớp tại các xã nông thôn mới. Ngoài ra, phối hợp với Liên hiệp hội Việt Nam đã tổ chức 02 lớp tập huấn cho lãnh đạo các Chi Hội nhằm nâng cao kiến thức bảo vệ TN&MT, biến đổi khí hậu, kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo vệ môi trường tại cơ sở.

Trong 5 năm qua công tác vinh danh cây cổ thụ tiêu biểu thành cây Di sản Việt Nam được Thường trực Hội triển khai thực hiện có hiệu quả, đã tổ chức Lễ công nhận 06 cây và 02 quần thể cây Di sản. Hiện nay tổng số cây cổ thụ được công nhận là cây Di sản Việt nam trên địa bàn tỉnh là 18 cây và 02 quần thể cây Di sản Việt Nam.

Công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội được Liên hiệp các Hội KH&KT  tỉnh mời tham gia với tư cách là các chuyên gia về Thiên nhiên &Môi trường, biến đổi khí hậu đã tích cực tư vấn, phản biện các dự án, đề tài, chương trình của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, góp phần quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu  chỉ đạo đại hội, đồng chí Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội BVTN&MT tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội tiếp tục đa dạng hóa, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; kịp thời biểu dương những gương sáng trong công tác bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường, tiếp tục khảo sát, lập hồ sơ các cây cổ thụ đạt tiêu chí là cây Di sản Việt Nam trên địa bàn tỉnh trình Trung ương công nhận, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.​
 
           Đồng chí Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội
 
Đại hội bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội BVTN&MT tỉnh khóa V. Đồng chí Đàm Văn Lý được Đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
                  Các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen
 
Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 02 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh tặng giấy khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
                  

Tác giả bài viết:  Đặng Trọng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay465
  • Tháng hiện tại11,902
  • Tổng lượt truy cập139,361
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây