Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 02, Hội Khuyến học Việt Nam

Thứ tư - 27/04/2022 22:54
Ngày 25/4 Cụm thi đua số 02, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban tại tỉnh Cao Bằng, tham dự hội nghị gổm Hội Khuyến học của 8 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải phòng, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Bắc Giang. Bà Đỗ Thị Thìn, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên được Trung ương phân công làm Cụm trưởng chủ trì hội nghị; Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đến dự chỉ đạo hội nghị, tham dự hội nghị có PGS-TS Trần Viết Khanh, Uỷ viên Hội đồng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Phó giám đốc Trường Đại học Thái Nguyên. Đại biểu tỉnh Cao Bằng có các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo hội khuyến học tỉnh, các huyện thành phố tham dự hội nghị
Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác thi đua Hội Khuyến học năm 2021 của các tỉnh, thành phố trong Cụm; nhìn chung Hội Khuyến học các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua số 02 đã tích cực triển khai các mặt công tác và đạt được kết quả trong phong trào thi đua như: công tác củng cố kiện toàn và phát triển tổ chức Hội, nhiều tỉnh số hội viên/dân số đạt tỷ lệ từ 25% - 30%; 100% các cơ sở giáo dục từ mần non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn các tỉnh đều có Chi hội Khuyến học hoặc Ban Khuyến học. Hội Khuyến học các tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai thực hiện các Kết luận của Trung ương, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030. Tiếp tục xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ-TTg, ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ; các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở tiếp tục triển khai đăng ký xây dựng các mô hình học tập ngay từ đầu năm (Gia đình học tập, dòng học học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập); qua đánh giá: mô hình học tập/số mô hình đăng ký đạt từ 70% trở lên, các tỉnh đạt tỷ lệ trên 85% như tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, thành phố Hải Phòng.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
 
Hội Khuyến học các tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài phát thanh-Truyền hình tỉnh tuyên truyền nội dung các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhiều tỉnh phát hành “Bản tin Khuyến học” nhằm tuyên tuyền đường lối, chính sách của Đảng về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; giới thiệu các gương điển hình về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhằm lan toả, nhân rộng phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với ngành giáo dục-đào tạo tổ chức ngày sách Việt Nam (21/4) tổ chức thực hiện “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” qua đó góp phần nâng cao “Văn hoá đọc” nâng cao nhận thức về tự học và học tập suốt đời cho học sinh, cho người lớn tuổi…

Hội Khuyến học Cao Bằng phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục “Tiếp sức em đến trường” mỗi tháng phát hành 02 số nhằm lan toả những tấm lòng nhân ái, yêu thương, chia sẻ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Công tác vận động và xây dựng Quỹ khuyến học được Hội khuyến học các tỉnh hoạt động tích cực và được sự hưởng ứng, đóng góp của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hỗ trợ cho khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; một số tỉnh có nguồn Quỹ khuyến học lớn như Hải Dương, Hải phòng, Quảng Ninh…( bình quân trên 30.000đ/ người dân).


Đại biểu Hội Khuyến học các tỉnh đã thảo luận sôi nổi trong hội nghị; trao đổi những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng mô hình học và công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong vận động Quỹ khuyến học tại địa phương. Phát biểu tại hội nghị Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã biểu dương Hội Khuyên học các tỉnh trong Cụm trong năm qua mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai các hoạt động của Hội do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhưng phong trào thi đua được các tỉnh chủ động, tích cực và thu được kết quả tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra. Để tiếp tục thực hiện các hoạt động trong năm 2022, các tỉnh cần phát huy, chủ động, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid- 19, tiếp tục thực hiện tốt hơn trong phong trào xây dựng các mô hình học tập tại địa phương; phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh xây dựng các mô hình học tập và quỹ khuyến học nhằm đáp ứng tốt hơn  nhu cầu học tập của toàn xã hội.

Qua đánh công tác thi đua – khen thưởng các Hội khuyến học trong Cụm thi đua số 02. Kết quả: Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 03 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội; 26 tập thể và các nhân được tặng Bẳng khen của Trung ương Hội; 82 các nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; 75 tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen của tỉnh Hội. Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương cho 18 cá nhân, 02 tập thể được tặng Cờ thi đua; tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân. Kội Khuyến học Cao Bằng tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2021.

 
  Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng bàn giao Cờ luân lưu đăng cai Hội nghị giao ban Cụm thi đua các tỉnh Đông Bắc năm 2022 cho Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên.

Kết thúc Hội nghị Hội Khuyến học tỉnh Cao Bằng đã bàn giao quyền đăng cai cho Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện Hội nghị giao ban Cụm 02 tại tỉnh Thái Nguyên trong năm 2022.
 

Tác giả bài viết: Đặng Trọng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay447
  • Tháng hiện tại11,884
  • Tổng lượt truy cập139,343
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây