Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Liên hiệp hội Cao Bằng

Thứ năm - 26/05/2022 22:26
Sáng 12/5/2022, Ban Chấp hành Liên hiệp hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ II. Đồng chí Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BCH Liên hiệp hội.
Năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tiếp tục được củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển được Hội viên, hội thành viên, đã kết nạp được 01 hội thành viên, 01 Câu lạc bộ, 02 chi hội với 500 hội viên. Đến nay Liên hiệp hội có 22 Hội thành viên, 01 Trung tâm và 01 Câu lạc bộ trực thuộc, tập hợp trên 135.000 hội viên; trong đó có trên 5.000 hội viên trí thức.

 
Hội nghị lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 -2025 của Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng.

Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Liên hiệp hội tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy, bầu cử bổ sung 04 đồng chí Uỷ viên BCH; trong đó bầu bổ sung thay thế 01 đồng chí Uỷ biên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch (kiêm nhiệm) Liên hiệp hội khoá IV, nhiệm kỷ 2020 – 2025.

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2022. Năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp trên địa bàn tỉnh, số người nhiễm covid- 19 trong tỉnh tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tất cả các lĩnh vực, ngành và nhân dân; Liên hiệp hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động trong hệ thống Liên hiệp hội đạt được kết quả góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức tiếp tục được tăng cường; Liên hiệp hội và các Hội thành viên đã tổ chức được 15 lớp tập huấn, hội thảo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trên 300 bài về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục, văn học nghệ thuật, bảo vệ môi trường… xuất bản 05 số Bản tin “Thông tin Trí thức Cao Bằng” với 4.125 cuốn và 01 ấn phẩm “Du lịch và các sản vật Cao Bằng” với số lượng 480 cuốn. Đăng tin, bài về hoạt động của Liên hiệp hội và các Hội thành viên trên trang Website của Liên hiệp hội.
 
Các hoạt động về Tư vấn, phản biện và giám định xã hội, hoạt động tổ chức Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật được thực hiện và hoàn thành theo Chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác phối hợp hoạt động của liên hiệp hội và các Hội thành viên với các sở, ngành, huyện, thành phố được thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Liên hiệp hội biểu dương, ghi nhận những kết quả Liên hiệp hội và các Hội thành viên đã hoàn thành chương trình công tác năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo, Liên hiệp hội và các Hội thành viên, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp hội phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy mạnh mẽ vai trò nêu gương, tìm ra phương thức, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn hoạt động của Hội , nhằm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế, trong thời gian qua. Trọng tâm là tiếp tục bám sát các kết luận, chỉ thị, nghị quyết, đề án của Trung ương và của tỉnh mới ban hành; Nghị quyết Hội nghị lần thứ II, BCH Liên hiệp hội, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động của Liên hiệp hội, Hội thành viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

Tác giả bài viết: Đặng Trọng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,602
  • Tổng lượt truy cập139,061
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây