Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Đại Sơn Huyện Quảng Hoà tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023

Thứ tư - 30/08/2023 05:08
Ngày 25 tháng 8 năm 2023, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Cao Bằng phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Đại Sơn Huyện Quảng Hoà tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã Đại Sơn. Cùng dự có trên 70 đại biểu là trưởng xóm, bí thư chi bộ, đại diện các đoàn thể và các hộ dân của xã.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới đó là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và toàn dân. Công tác tuyên truyền phải đặt lên hàng đầu, tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân, nhấn mạnh xã cần giữ vững các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới được tỉnh công nhận trong năm 2019.
 
Đồng chí Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật phát biểu khai mạc Hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu được  lãnh đạo xã Đại Sơn huyện Quảng Hoà báo cáo về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã đến năm 2022; Cán bộ Liên hiệp Hội thông tin  tuyên truyền về 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 1018/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng; Kết quả truyền thông về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2022; Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới tỉnh Cao Bằng 2022 - 2025, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện chương trình.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã cho thấy: Xã Đạo Sơn là xã đạt chuẩn mông thôn mới năm 2019, nhưng đến nay xã có 3 tiêu chí bị giảm đó là: Thu nhập đạt 33,7 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 70,8% và môi trường có hai nội dung không đạt là tỷ lệ hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải rắn tại nguồn và tỷ lệ rác thải nhựa được thu gom tái sử dụng, tái chế đạt thấp.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Thông qua tập huấn giúp các đại biểu nắm được kết quả xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua cũng như kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn tiếp theo, qua đó tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới mọi người dân, chủ động trong việc huy động mọi nguồn lực để nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Phát biểu thảo luận các đại biểu đã trao đổi đề xuất một số kiến nghị và giải pháp phấn đấu thực hiện các tiêu chí như hỗ trợ: Làm đường nội đồng để vận chuyển nông sản thuận tiện, hỗ trợ xây dựng các hạng mục nhà văn hoá của một số xóm, liên kết tổ chức lại sản xuất lựa chọn mỗi xã có ít nhất 1 sản phẩm đặc sản OCOP làm gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần  nâng cao thu nhập, giảm được hộ nghèo, giữ vững các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, xã Đại Sơn huyện Quảng Hoà sẽ trở thành xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.



 

Tác giả bài viết: Bế Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại11,550
  • Tổng lượt truy cập139,009
Logo vusta
© LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 02063 852 690  -  Email: lienhiephoicb@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng
Ghi rõ nguồn http://lienhiephoi.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây